Friday, December 22, 2006

It’s 2 days before Christmas!!! :D


WRITER’S BLOCK:

(2 months ago….)
Haaay, submission na naman ng articles for our school paper and eto na naman ako squeezing my brain in and out for my assigned articles and what to do sa Filipino page which ahem ahem *drumrolls here* I happened to manage. Wheeee. Ang saya! Not. Haha, I think everyone hates Filipino because only a handful (uhm, no only two people have said yes to me) of writers had promised me to deliver a Filipino essay or paper or death march. Hahah.
(a month ago…)
Looking forward na to helping in the layout with the other editors. Yippee! Dream come true.. and we’ll be having colored pictures na for the whole paper!! It’s definitely a HUGE improvement talaga noh??? Yeah yeah! And we’re celebrating our 40th anniversary..! so we’re having a err… little trivia for ourselves here… heheh… baby pictures daw matched with the now-picture of us. Isn’t that great? I think it’s creepy considering that Halloween was just over.. well, you must know what im talking about na,,, hay, hay.,
(as, of the moment… were having problems but go! go! parin! Haha love yah ms.jenny!)

Card’s out-grrr! Boo economics!! I was expecting na I would be seeing a 90 sa card but it turns out pala to be the other way around!! Bumaba. From 89, it became 85 nalang. Screw that! Haha. Oh,,, A MILLION DOLLAR THANKS TO MRS. LORNA TOLENTINO aka ms. Lt for resurrecting my English grade. Haay,, pero nakakasakit isipin na ang English grade ko ngayon ay 85 below when back then… it soared *enters melodrama music here*huhu. You know mga 89, 90 ganon. Haay… oh well, ayun were doing research na… TERM PAPER!!! Heh.


***beep beep beep!


Heheh… months later:
Luck seems to be on my side when it comes to my what I called “pampakilig” why? Ha. Kinakausap lang naman ako ng isa sa mga never imagined persons na makakausap ko! Ang saya and he asked for my HELP! Sa telephone pa! Ha. Of all people!? Lucky me..! tas nakabonding ko pa yung isa kong crush ng 1 WHOLE DAY!! Im sure lotsa people would have given me their right arm just to be in my position! Sorry nalang kayo! Ha-ha! And yung isa pang guy,, MKA well, ewan UST din siya daw!! Nursing pa… oh? Destiny…saya…. Pero feeling ko malas ako sa mga bigger, more important things.. nyah. Sana indi…

Simbang gabi! Simbang gabi! Magsisisimbang gabi kame! (ay, ako lang pala!) haha ikokomplete ko siya pwomise!!

*** and still months later:

December events:

Retreat: overnight November 30 to December 01 2006

Ang saya.. considering that this will be our only retreat sa highschool life namen.. the facilitator was ok. Super ok pala… haha and he made us do funny hand signals and stuff. At first puro tawa pa but he still manage to get clear his messages ha. Galing.! And at one point, when he talked about his own cruelty sa mom niya and how he aborted babies back then.. I was almost teary-eyed talaga. And ang saya kasi kain kami ng kain!! We’re like pigs na pinapataba!! Haha. And then yung mga games…. Simple pero when u get to actually do it na.. ang hirap pala… haha then came the sad part yung iyakan moments, talagang I was bawling super!! Na clogged nga yung nose ko sa dami ng siphon eh!! It made me realize a lot of things about my parents specially… nakakiyak talaga yung mga sinasabi niya na “anak, mahal na mahal kita balah…” yun and then nag break time for bath and dinner.. yun ang saya, nakita ko yung white lady malapit sa piety eh. Haha tas nung bath time na ang saya.. kasi ang lamig ng tubig.. (may typhoon ng time na ito!) tas dinner.. ang lamig n ang kain kasi we have to wait for everyone eh.. pero masarap ha. Never expected na ganun knowing how stringy hfa can be. Haha!! Tas yun last session.. iyakan na naman kasi parang appreciation for classmates and sorry taska thank yous ganon. Hinug ko almost all of my classmates and Karen kasi yung dad na may serious na sakit then yun bonding time na till midnight and then kaming girls nag kwentuhan about ghost and yung mga nawalang loved one nila. I had a hard time falling asleep so mga 3am na ako nakatulog and at 5am I was awake na haha. Sabi ni sir, sobrang diresto daw ang position ko haha! Then nasa manila na ang eye ng storm tas yun no one took a bath HAHAHA tas breakfast! Yummy tocino and then we did subashi prayer!! Tas prepare na for mass,, mom and pia was there and im so happy they made it!! Never kong inexpect na nandun sila. They really made my day super happy I was teary-eyed huhuhu..then we ate sa jollibee.. miss my fries!! (pics sa multiply)

Christmas party: December 19
Wow nothing much pare, 3 hours lang kaya? Actually we were there 7am to noon kasso 8 to 9:30 ay mass na allow me to say was burning hot!! Susko! Ang aking balat ay muntik ng masunog at napagalitan pa ako ni lola!! Nothing much,,, nanalo ako sa isang game na nilaro namen ni najee kasi matakaw kami pareho kaya ganon. Tas masarap ang cake ng Corinthians galing ni baden.. and I received gifts!! Ang saya haha tas watch movie with hazel and celine. Nakita ko pala si tophey with Kristine joy, yung ex nia,, hehe yun,,, haha masayang kasama sina hazel dahil pag kasama mo siya 10 years muna ang lilipas bago kayo makagawa ng isang normal na Gawain. Haha at ang lamig sa sinehan at ang kapal ng mukha namen na magpictorial sa sine haha. Kasi we were about 30 lang ata sa loob!!

What keeps me busy these past days:

Sunday-watch the movie (a.k.a dvd for our cle and now I remember na kelangan pal ang reaction paper for that.,,, aaaaarrrrrrhh… kasi naman the story was SOOOOOO typical nothing much talaga really…)

Monday- operation joy haay.,,,, the DRIEST I ever had sa buong highschool life kasi naman walang student participation lalo na seniors!! And 3rd lowest ang acts sa piso mula sa puso. Ngeh…

Tuesday-Christmas party. Look up there stupid asshole

Wednesday-medical mission with my mom sa baliti. Will say nothing more beep.

Thursday-grocery shopping ng cocktails and milk cowhead yippee!! And I bought hoop earrings haha. Nice one!!

Friday- did the case study “biyaheng noypi” kainis kasi sa 3 hours na pinagsamahan namen at nila. Walang nangyari. okey enough rantings nah hay... sayang pagod ko. haha bute nalang i had a sundae to keep me cool haha. Oh by the way. Cassey got accepted na sa UA & P! lucky her.! And spend my lunchtime eating butong pakwan.

ps. cute ng token of appreciation ni palo ha.. in fairness naman kasi nakomplete kami...

pss. lapit na christmas.... brrrr... lamig every morning palagi akong may siphon!! haha...
kahapon pala december 21 was the shortest day of the year,, la lang heeh

psss. sana this year maging mas meaningful christmas ko knowing that it's mah last as simply as child whaaaaaa... lalim :D

No comments: